Là đàn ông hãy biết cách nói lời xin lỗi

La-dan-ong-hay-biet-cach-noi-loi-xin-loi

Nhiều bạn cho rằng, lời xin lỗi thật dễ nói. Khi phụ nữ đau lòng, tổn thương, chỉ cần vài lời nhắn thật lòng từ tận trái tim là khiến cho mọi chuyện trở nên "như không có gì". Vì họ nghĩ, phụ nữ khi yêu rất dễ tha thứ, có thể tình nguyện chấp nhận lời xin lỗi và quên đi chuyện đã qua. Nếu bạn đang có suy nghĩ như vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm!

Có những lúc lời xin lỗi sẽ mang đến những điều kì diệu cho mối quan hệ của bạn nhưng cũng có lúc lời xin lỗi thậm chí gây phản tác dụng và không ai khác, chính bạn sẽ là người phải chịu những rắc rối đấy.

Thế nào là lời xin lỗi không đúng cách?

Nhắn vài chục tin nhắn cho nàng biết là mình biết lỗi và hãy thứ lỗi cho mình? Hay quỳ gối xin lỗi bạn gái trước ánh mắt của những người xung quanh? Không! Những hình ảnh ấy không phải là hình ảnh của một người đàn ông. Bạn hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất của một người đàn ông là cái tôi và danh dự, những người có hành động phía trên chỉ là những gã trai chưa lớn. Trông thật yếu ớt và ủy mị đúng không? 
Mua một đóa hoa thật tươi, chọn những món quà be bé xinh xinh đến tặng nàng như một lời xin lỗi thì sao? Ừ thì có thể cô bạn gái của bạn sẽ hết giận sau vài giây, nhưng chỉ cần thấy bạn có dấu hiệu không nhận ra lỗi lầm và vẫn tiếp diễn câu chuyện cũ, lần sau, khi bạn tặng quà, cô ấy sẽ nhận và vài phút sau đó sẽ xé xác bạn ra cho mà xem. 
Lướt internet bạn sẽ thấy các bạn trẻ thời nay thường chọn cách xin lỗi bằng việc năn nỉ, có bạn thì cầm hoa quỳ dưới mưa cầu mong sự thương cảm từ cô ấy và mong cô ấy tha thứ. Người ngoài nhìn vào sẽ thấy bạn thật tội nghiệp. Còn cô ấy, thực sự thì cô ấy sẽ chẳng thương cảm bạn mà chấp nhận lời xin lỗi đâu, thậm chí còn KHÔNG tôn trọng bạn khi bạn làm vậy. 

Vậy thế nào là lời xin lỗi đúng cách?

  • Để có được một lời xin lỗi đúng cách, bạn cần phải biết mình đang mắc phải lỗi gì, đồng thời đề cập tới trạng thái cảm xúc của bạn khi đó. 
"Lúc đấy anh thực sự không bình tĩnh và có những cư xử không đúng...." và bạn sẽ thấy rằng, phụ nữ sẽ lập tức cảm nhận được điều này.
  • Nhắc tới cảm xúc của cô ấy khi đó
"Anh biết khi đó em rất buồn, anh cảm nhận được em đang rất giận anh..."
Nói đến đây các bạn hãy chú ý đến đôi mắt của cô ấy là bạn có thể biết được kết quả của lời xin lỗi đấy.
  • Hãy cho cô ấy biết là bạn hối lỗi và muốn sửa lỗi.
"Lần này thôi, lần sau anh hứa là sẽ không tái phạm và làm em buồn nữa!" 
  • Điều cuối cùng và cũng là điều khá quan trọng trong "quy trình" xin lỗi, là làm gì để xóa đi không gian kém vui lúc trước. Dẫn cô ấy đi ăn, đi dạo, hay cái gì đó mà bạn và cô ấy thích để tiếp tục giữ lửa cho hai tâm hồn.
Dù thế nào đi chăng nữa, bạn hãy là một người đàn ông tốt, đừng để người phụ nữ của mình phải đau lòng rồi xoa dịu bằng những lời xin lỗi. Vì với phụ nữ, họ yêu bằng cảm xúc, họ chấp nhận tha thứ cho bạn, nhưng họ sẽ không quên đâu!

Post a Comment

Nội dung rất hay và hấp dẫn đối với mình, nhưng bạn đã biết cách thuyết phục đồng nghiệp cùng đạp xe đến văn phòng chưa

[facebook][blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by imacon. Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget