Đừng vì cô đơn mà yêu đại một người!

Tình yêu là một thứ tình cảm thiêng liêng và đẹp đẽ, nó sẽ là loại keo dính bền chặt nếu bạn và người ấy đúng là mảnh ghép còn thiếu của nhau, và ngược lại sẽ là lưỡi dao mỏng bén làm tổn thương khi 2 bạn hoàn toàn thuộc về 2 mãnh ghép khác. Thế nên, đừng vì cô đơn mà chọn đại một người để yêu, như thế thật không công bằng với con tim của bạn.



Có nhiều người nói, nếu một người cô đơn quá lâu thì họ sẽ không cần một bờ vai bên cạnh. Điều đó cũng đúng, nhưng theo tôi đó là vì họ có thể dung hòa được sự cô đơn vào cuộc sống của mình như một phần của chính bản thân. Nhưng cũng có người họ sẽ không chịu được sự cô đơn quá lâu. Bởi trên dòng đời tấp nập, đông đúc, mấy ai lại không cần một bờ vai để tựa lúc mệt mỏi, một cái nắm tay ấm áp khi trời trở lạnh, hay những câu hỏi han động viên lúc bản thân đang bị mất phương hướng. Nhưng xin bạn hãy nhớ rằng, chúng ta nên yêu bằng cả con tim lẫn lí trí! Dù người ấy có yêu thương bạn nhiều đến đâu đi chăng nữa, thì liệu bạn có thể san sẻ thấu hiểu họ bằng “tình yêu” được chấp nhận bởi cô đơn của bạn không? Có bao giờ bạn nghĩ: phải mất bao lâu để có thể quên đi người đã từng bước chân vào cuộc đời mình chưa? 1 năm, 2 năm, 5 năm hay cả một đời. Vì thế, đừng chọn yêu đại một người khi con tim bạn chưa một lần rung động vì người ấy, để rồi một ngày cả 2 phải bước qua nhau, bạn sẽ mất một thời gian đớn đau, hồi phục và một thời gian để bắt đầu đón nhận ánh nắng ngày mai.

Nếu vì cô đơn mà chọn đại một người để yêu, nghĩa là bạn đã chẳng hề công bằng với chính bản thân mình và cho cả đối phương. Rồi bạn sẽ nhận ra, tình yêu ấy làm tổn thương đối phương rất nhiều, và chính bạn cũng sẽ cô đơn trong tình cảnh đấy. Tình yêu là một thứ tình cảm thật thiêng liêng, đừng vì những phút yếu lòng cần một cái nắm tay rất vội của ai đó mà ích kỷ với chính con tim của mình.

Và bạn biết không? Xưa nay, cô đơn cũng là một điều rất đẹp đẽ chứ không phải là điều gì tồi tệ cả. Cô đơn để có thể tự do bay lượn và làm điều mình thích. Cô đơn, để thấy trái tim mình còn rộng thênh thang và còn muốn chất chứa. Cô đơn, để biết trái tim mình vẫn còn cần nhiều tin yêu hơn thế.

Rồi một lúc nào đó, tình yêu sẽ đến. 
Vì thế, đừng vì quá cô đơn mà chọn đại một người để yêu... 
Phương Thùy

Post a Comment

[facebook][blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by imacon. Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget