Yêu người phụ nữ mạnh mẽ?

Đàn ông, ai cũng thích yêu những cô gái ngây thơ, ngờ nghệch, ngoan ngoãn như một chú mèo vô hại, hay nói cách khác đa số đàn ông thích mấy cô "bánh bèo" bởi vì bản tính dễ phục tùng làm cho đàn ông thấy họ mạnh mẽ và có khả năng che chở.

Bản thân những cô "bánh bèo" ấy thường là những cô gái dễ bảo, nghe lời và luôn muốn bị/được dẫn dắt bởi đàn ông, các cô không hề biết mình sẽ đi đâu, về đâu, làm gì, mà muốn tất cả sẽ được quyết định bởi người đàn ông của mình.

Ở phần còn lại của một nửa thế giới, nơi có những cô nàng...ừ thì cũng dịu dàng, ngây thơ, ừ thì cũng ngoan, nhưng không hề dễ bị lay chuyển xíu nào. Họ có thể độc lập quyết định, biết mình cần gì, muốn gì và đi tới đâu mà không hề cần tới đàn ông. Đàn ông với họ có cũng được, mà không có thì ta đây cũng chẳng cần. 

phu-nu-manh-me

Đó là phụ nữ mạnh mẽ. Họ cũng rất đàn bà, chỉ có khoảng tư duy, quyết định là mang hơi hướng của cánh mày râu. Họ thực tế, và ít mộng mơ, mang trong mình những lối đi táo bạo cùng một lí trí quyết đoán, mạnh mẽ. 

Quan niệm về tình yêu truyền thống, đàn ông sẽ là người dẫn dắt, còn phụ nữ là người đồng hành. Nhưng tình yêu với những cô nàng mạnh mẽ thì không hẳn vậy. Cô nàng sẽ thích cầm trịch hơn, thích làm chủ hơn. Ban đầu chính bạn sẽ phải xui tay đi theo sự dẫn dắt của cô ấy. Lâu dần, bạn trở nên yếu đuối và có cảm giác như cô ấy là người mẹ thứ hai của mình, lúc này dù muốn dù không bạn cũng sẽ nhận ra rằng, bản năng quyết định của đàn ông trong bạn cũng dần bị mất đi, bạn cảm thấy lo lắng khi phải tự quyết định để rồi mặc nhiên bạn "nghiện" nghe lời cô ấy như một thói quen. 

Nói nghiện vậy thôi chứ thực ra bạn đã bị mù quyết định và không dám cãi thì hơn. Sau đó nữa thì...bạn bất lực, bạn sẽ là đứa con mang xác ông chồng đúng mực, nhưng cũng yên tâm, không hẳn là tiêu cực, bạn vẫn sẽ sống hạnh phúc nếu bạn ngoan ngoãn bị cô ấy trói buộc. Ấy chà, nếu ra ngoài đường có bị gọi là sợ vợ không nhỉ?

Nếu bạn chưa từng yêu một cô gái mạnh mẽ, thì hãy nhớ điều này, với những cô gái "bánh bèo" kể trên bạn có thể khóc lóc, yếu đuối khi cần, nhưng với những cô nàng mạnh mẽ thì không, tuyệt đối không nếu bạn muốn vị thế của mình luôn là người dẫn dắt. 

Trong mắt cô nàng, bạn càng tỏ ra yếu thế thì cô ấy sẽ càng "dìm" cho bạn yếu thế hơn và...một ngày nào đó, bạn sẽ nằm "kèo dưới" ngay cho mà xem. 

Như vậy, có phải lúc nào yêu một cô nàng mạnh mẽ, bạn cũng sẽ bị gắn cho hai mác là "chồng ngoan" và "sợ vợ"? 

Ngày xưa, người ta quan niệm phụ nữ phải công, dung, ngôn, hạnh. Biết vâng lời chồng và hết mực vì gia đình. Người đàn ông thời đó là người lo cơm áo, gạo tiền và trở thành trụ cột, sức mạnh về vị thế lẫn sự ảnh hưởng của người chồng về mọi mặt trong cuộc sống gia đình là không thể bị thay đổi. Nhưng ngày nay, điều đó đã bị đẩy dần ra khỏi quỹ đạo xã hội mới, nơi người phụ nữ có thể độc lập quyết định mọi thứ và có thể kiêm luôn trụ cột gia đình. Từ đó, phụ nữ mạnh mẽ được hình thành nhiều hơn, và bạn cũng nên làm quen với xã hội hiện tại.

Người ta nói vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Nếu bạn là người trưởng thành về tâm lý, từng trải qua nhiều mối quan hệ và chững hơn trong cuộc sống, bạn sẽ là người đàn ông mà chẳng phụ nữ nào dám đem ra so sánh về sự mạnh mẽ và dẫn dắt. 

Nói gì đi chăng nữa, dù có mạnh mẽ hay không thì họ vẫn mang trái tim của một người phụ nữ. Yếu đuối, cung phụng và hết lòng với tình yêu đích thực của mình. Chỉ cần bạn để ý một chút, tâm lý một chút và hiểu cô ấy một chút thì mọi chuyện sẽ khác. Cơ bản là, nếu phụ nữ mạnh mẽ, và bạn mạnh mẽ hơn họ, cái bản tính mạnh mẽ của đàn ông kia sẽ dần chuyển sang cho bạn, cô ấy lúc này sẽ chấp nhận cuộc sống của một người đàn bà, và chẳng việc gì phải gồng người lên mạnh mẽ trước sóng gió cuộc đời...Vì cô ấy đã có bạn bên cạnh rồi, nhỉ?!?

Post a Comment

[facebook][blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by imacon. Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget