Bạn biết gì về Alpha male, Real man...

Chắc hẳn trong số các bạn đọc bài này cũng đã từng nghe qua các khái niệm về Alpha male, Beta male, Omega male, Real man..., nhưng chưa hiểu thực sự nó là gì và giúp gì cho bản thân các bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm, và nhận ra mình là mẫu đàn ông nào.

Alpha male

Alpha-male

Trong tiếng Hy Lạp, Alpha là chữ cái đứng đầu, không khó hiểu khi Alpha male cũng chính là mẫu người đàn ông đứng đầu. Họ là những người giỏi nhất, bản lĩnh nhất và có khả năng dẫn đầu, giống như con đầu đàn, họ có bản chất của một tướng lĩnh, toát lên vẻ tự tin và làm cho phái đẹp phải điêu đứng. Alpha male được ví như là cảnh giới cuối cùng mà đàn ông muốn hướng tới.
Nói đến đây, nhiều người sẽ hy vọng một ngày mình sẽ trở thành một Alpha male. Trên thực tế, để trở thành một Alpha male chính hiệu bạn sẽ phải cố gắng rất nhiều, học hỏi rất nhiều và có lúc bạn sẽ tự cảm thấy mệt mỏi vì hình bóng mà bạn đang theo đuổi. Chẳng có gì là tuyệt đối 100%, nhưng cũng chẳng có gì là không thể đúng không? Vậy nên, thay vì hướng đến một Alpha male tuyệt đối, bạn hãy học những tố chất của một Alpha male để tự tin hơn và bản lĩnh hơn nhé!

Beta male

Beta-male

Beta male còn được biết với những cái tên khác như "Nice guy" hay "Beta guy". Đàn ông Beta là mẫu người tốt và đáng tin cậy đến thái quá. Họ luôn làm hài lòng bạn gái, chưa biết cách nói không với phụ nữ. Họ thực sự yêu quý phụ nữ và trân trọng phụ nữ như nâng niu một quả trứng. Tuy nhiên, sự khác biệt trong mẫu đàn ông Beta so với Alpha đó là họ dễ dãi và dễ chấp nhận phần thiệt về phía mình, gần như không có tham vọng và chính kiến của bản thân. Ngoài ra, đàn ông Beta còn chưa biết quản trị cảm xúc, hay nói cách khác là làm nô lệ cho cảm xúc. Họ thường hay kể lể với bạn bè về những chuyện buồn nhằm giải tỏa nỗi lòng, khi làm việc thì họ đợi phải có "cảm hứng" mới bắt đầu ngồi vào bàn. Họ thiếu hụt trong khả năng lãnh đạo và bản chất mạnh mẽ bẩm sinh của giống đực.
Tóm lại, Beta chỉ những người đàn ông tốt đến nỗi mà phụ nữ phải "thất vọng". Các bạn xem qua [tooltip url="https://luatim.blogspot.com/2017/02/dung-bao-gio-tro-thanh-mot-nice-guy.html" title="bài này"]Đừng bao giờ trở thành một Nice guy![/tooltip] để hiểu rõ hơn! 

Omega male

Omega-male

Omega male, nhiều người còn châm biếm bằng cách gọi mẫu người này là TOM (The Omega Male). Nếu Alpha là mẫu người đàn ông đi đầu, thì Omega, cái tên đã nói lên tất cả! Omega là kí tự cuối cùng trong bảng chữ cái Hy Lạp. Omega male là đại diện cho mẫu đàn ông thất bại, là những kẻ thua cuộc và được ví như con cá ở đáy sông, khép kín, nguy hiểm và cay độc. Họ bị coi thường, họ ghét những người xung quanh, thái độ thù địch là cách để họ trả đũa lại cả xã hội. Nhiều người còn cho rằng, Omega male là những kẻ bệnh hoạn.

Real man


Có nhiều định nghĩa về một Real man, và những định nghĩa này đều xoay quanh những vấn đề cốt yếu như: Real man chỉ đơn thuần là người đàn ông trưởng thành về cảm xúc và biết khai phá tiềm năng của bản thân, họ tự tin vì họ là chính họ, họ vững chãi trong cảm xúc. Mẫu người này luôn tìm cách để hoàn thiện bản thân từng ngày, luôn sống có quy tắc, họ sống cho chính mình, họ yêu bản thân mình hơn ai khác. Họ sẵn sàng thốt lên một câu "Phụ nữ không phải là mục tiêu sống duy nhất của họ", với họ, phụ nữ là một người đồng hành cùng họ đạt được những mục tiêu cao đẹp trong cuộc đời này.
Real man không phải là mẫu người quỵ lụy vì tình, họ thực sự thông minh và khó đoán, nếu là người yêu của một Real man, bạn sẽ thấy mình thật bất lực vì chẳng thể thao túng được anh ta. Bạn còn nhận ra rằng, anh ấy luôn có một thế giới riêng mà bạn chẳng có cách nào chui vào đó được. Tuy nhiên, có một sự thật rằng, bạn luôn thấy anh ta thật hấp dẫn và...bạn sẽ không bao giờ từ bỏ được anh ta, hoặc dù có từ bỏ, anh ta vẫn sẽ trở thành hình tượng mà bạn sẽ định nghĩa cho tất cả đàn ông bước vào cuộc đời bạn sau này.
Vì đây là những người đàn ông thực thụ!

Sau khi đọc xong bài này thì các bạn đã chọn ra cho mình một hình tượng sẽ hướng tới rồi chứ? Dù là Alpha male hay Real man, thì mục đích tươi đẹp sau cùng vẫn là giúp các bạn cố gắng rèn luyện, phát huy, hoàn thiện bản thân mình hơn. Hãy trở thành một người đàn ông mà mọi phụ nữ đều khao khát!

Post a Comment

[facebook][blogger]

Contact Form

Name

Email *

Message *

Theme images by imacon. Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget